Đăng nhập

    Không tài khoản?

    Quên mật khẩu

      or

      Đăng ký

        Đã có tài khoản?
        Quá trình xác minh đã hoàn tất

        Đặt lại mật khẩu

          Bạn đã đăng ký thành công trên trang này. Vui lòng kiểm tra email của bạn để xem thư xác minh.
          Report Listing Anonymously
          Thanks for taking the time to report this listing. We will check and take necessary steps.
          Không nên liệt kê căn hộ này trên trang web nàyĐây không phải là chỗ ở cho thuêNội dung không phù hợp hoặc spamẢnh không đúng hoặc lừa đảoOther
          Vietnamhouse.vn
          • Tiền tệ
            • Đăng ký Đăng nhập
            • EnglishVietnamese
            • Hà Nội
            • Hồ Chí Minh
            • Đà Nẵng
            • Nha Trang
            • Vũng Tàu
            • Quảng Nam
            • Huế
            • Hạ Long
            • Blog – Cẩm nang và chia sẻ
              • Blog
              • Cẩm nang Phượt
              • Giới thiệu Homestay mới
            1. Home
            2. Blog
            3. Du lịch cực Nam tìm lại thời vàng son

            Hot Line: 083 530 0000

            03/08/2019 | phongviet | Blog

            Du lịch cực Nam tìm lại thời vàng son

            Tiềm năng du lịch của Cà Mau – vùng đất cực Nam Tổ quốc – lại được đánh thức sau thời gian dài vuột mất nhiều cơ hội

            Cách đây hơn chục năm, Cà Mau bất chợt nổi tiếng với những danh thắng du lịch mà kể cả người trong tỉnh cũng phải tò mò: Khai Long, Hòn Đá Bạc, Đầm Thị Tường…

            Du khách trải nghiệm tour xuyên rừng ngập mặn ở Cà Mau Ảnh: VÂN DU

            Khi ấy, mặc dù giao thông còn quá cách trở, chủ yếu đi đường thủy mất rất nhiều thời gian nhưng khách vẫn kéo tới ùn ùn. Tại Hòn Đá Bạc, có lúc khách đông đến mức làm gãy chiếc cầu bắc từ đất liền ra hòn. Tuy nhiên, một thực trạng đáng buồn với ngành du lịch Cà Mau trong những năm tháng vàng son ấy là không đủ sức để níu chân du khách. Phần lớn du khách đến một lần rồi không trở lại bởi chất lượng dịch vụ kém và đi lại khó khăn.

            Điển hình như khu du lịch Hòn Đá Bạc nay đã thôi bán vé vào cổng, khách đến tham quan chỉ tốn phí gửi xe, đi xe điện và hình thành các dịch vụ ăn uống, chụp ảnh, câu cá nhưng vẫn vắng. “Nghe nói Đá Bạc từ lâu, bữa nay đi cho biết. Nói chung cảnh cũng đẹp nhưng sao không thấy dịch vụ du lịch gì hết” – anh Đinh Thái Phương, du khách đến từ Bạc Liêu, thắc mắc.

            Năm 2019 mở ra với rất nhiều kỳ vọng về sự đột phá của du lịch Cà Mau. Thị trường du lịch của vùng đất tận cùng Tổ quốc đang dần nóng lên với sự quan tâm tìm hiểu của nhiều nhà đầu tư. Các công ty, tập đoàn lữ hành du lịch cũng đã sớm thiết lập những “vệ tinh” của mình để có thể nắm bắt nhanh nhất xu thế này.

            Cũng trong năm nay, Khu Du lịch Mũi Cà Mau được công nhận là khu du lịch quốc gia, là sự kiện mang ý nghĩa trọng đại, tạo cú hích to lớn cho ngành “công nghiệp không khói” ở Cà Mau. Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Cà Mau Trần Hiếu Hùng nhận định: “Từ lâu du lịch Đất Mũi đã là trọng điểm, việc đột phá phát triển du lịch cũng khởi phát từ đây. Đất Mũi với lợi thế là điểm đến có sức hút hàng đầu tại Cà Mau, đã được hoạch định phát triển dài hạn, có đủ nền tảng, sức cạnh tranh với bất kỳ nơi đâu”.

            Khu Du lịch quốc gia Mũi Cà Mau chủ yếu thuộc địa bàn huyện Ngọc Hiển và một phần nhỏ thuộc huyện Năm Căn, có diện tích khoảng 20.100 ha, trong đó khu vực tập trung phát triển có diện tích 2.100 ha.

            Cung cách phục vụ du lịch, đội ngũ nhân lực du lịch Đất Mũi đang ngày càng chuyên nghiệp hóa, sẵn sàng tiếp cận với những thị trường khách du lịch khó tính nhất. Song hành với đó là chiến lược quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Đất Mũi đang được triển khai bài bản. Cà Mau cũng dần đưa các sản vật, đặc sản mang thương hiệu Cà Mau trở thành “vũ khí” chiến lược nhằm nâng cao chuỗi giá trị của hoạt động du lịch. Đặc biệt, mô hình homestay tại ấp Cồn Mũi (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển) được đánh giá có hiệu ứng tích cực khi đi vào hoạt động. Lượng khách đến đây ngày càng đông, nhất là ở các hộ ông Trần Văn Hướng và Nguyễn Văn Nhuần. Bởi 2 hộ này tổ chức được các dịch vụ theo đúng chất homestay, như: bắt cua, mò sò, đi tham quan bãi bồi, đờn ca tài tử…

            “Trong này chưa có đường bộ. Khách ngoài khu Đất Mũi cũng chưa kết nối với khu vực này nhiều, chủ yếu là do mình tự tạo mối quan hệ nên cũng khó lắm” – ông Nguyễn Văn Nhuần trăn trở.

            Theo Sở VH-TT-DL tỉnh Cà Mau, ngành du lịch Cà Mau dự kiến đón 1.660.000 lượt khách, tăng hơn 10% so với năm 2018, trong đó khách quốc tế là 28.000 lượt, doanh thu phấn đấu đạt 2.420 tỉ đồng. Công suất sử dụng phòng đạt từ 68% trở lên. Chỉ tiêu này có thể đạt được bởi trong 6 tháng đầu năm 2019, ngành du lịch địa phương đã thu hút hơn 816.000 lượt du khách đến tham quan và lưu trú. Trong đó, lượng du khách quốc tế là gần 16.000 lượt, doanh thu hơn 1.300 tỉ đồng.

            Để lại một câu trả lời Hủy

            Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

            *

            9 − four =

            Tìm kiếm

            Recent Posts

            • Khi “thượng đế” thiếu ý thức thuê Homestay
            • Du khách tố homestay Đà Lạt lừa đảo, phòng như ổ chuột
            • Khám phá ngôi làng Minion độc đáo giữa Đà Lạt
            • Mô hình du lịch homestay ở huyện vùng cao A Lưới
            • Du lịch cực Nam tìm lại thời vàng son

            Archives

            • Tháng Tám 2019
            • Tháng Bảy 2019
            • Tháng Sáu 2019
            • Tháng Tư 2019
            • Tháng Bảy 2018
            • Tháng Sáu 2018

            Vietnamhouse

            Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. Dự án đang trong quá trình hoàn thiện và cập nhật, mọi ý kiến góp ý xin vui lòng gửi về email: [email protected] Hotline: 083 530 0000

            Địa chỉ: G12A-05 The Manor Officetel, 91 Nguyễn Hữu Cảnh, TP. HCM

            © Copyright 2018 - Một trong những dự án của VietNet Ltd.

            Userful Links

            • Homestay
            • Farmstay
            • Cẩm nang Phượt
            • Contact Us
            • FAQ’s

            Social Links

            • Facebook