Đăng nhập

    Không tài khoản?

    Quên mật khẩu

      or

      Đăng ký

        Đã có tài khoản?
        Quá trình xác minh đã hoàn tất

        Đặt lại mật khẩu

          Bạn đã đăng ký thành công trên trang này. Vui lòng kiểm tra email của bạn để xem thư xác minh.
          Report Listing Anonymously
          Thanks for taking the time to report this listing. We will check and take necessary steps.
          Không nên liệt kê căn hộ này trên trang web nàyĐây không phải là chỗ ở cho thuêNội dung không phù hợp hoặc spamẢnh không đúng hoặc lừa đảoOther
          Vietnamhouse.vn
          • Tiền tệ
            • AED
            • AFN
            • ALL
            • AMD
            • ANG
            • AOA
            • ARS
            • AUD
            • AWG
            • AZN
            • BAM
            • BBD
            • BDT
            • BGN
            • BHD
            • BMD
            • BND
            • BOB
            • BRL
            • BSD
            • BTN
            • BWP
            • BZD
            • CAD
            • CDF
            • CHF
            • CLP
            • CNY
            • COP
            • CRC
            • CUP
            • CVE
            • CZK
            • DJF
            • DKK
            • DOP
            • DZD
            • EGP
            • ETB
            • EUR
            • FJD
            • FKP
            • GBP
            • GEL
            • GHS
            • GIP
            • GMD
            • GNF
            • GTQ
            • GYD
            • HKD
            • HNL
            • HRK
            • HTG
            • HUF
            • ILS
            • INR
            • ISK
            • JMD
            • JOD
            • JPY
            • KGS
            • KHR
            • KMF
            • KPW
            • KRW
            • KWD
            • KYD
            • KZT
            • LAK
            • LBP
            • LKR
            • LRD
            • LSL
            • LTL
            • LVL
            • LYD
            • MAD
            • MDL
            • MGA
            • MKD
            • MMK
            • MNT
            • MOP
            • MRO
            • MUR
            • MVR
            • MWK
            • MXN
            • MYR
            • MZN
            • NAD
            • NGN
            • NIO
            • NOK
            • NPR
            • NZD
            • OMR
            • PAB
            • PEN
            • PGK
            • PHP
            • PKR
            • PLN
            • PYG
            • QAR
            • RON
            • RUB
            • RWF
            • SAR
            • SBD
            • SCR
            • SDG
            • SEK
            • SGD
            • SHP
            • SLL
            • SOS
            • SVC
            • SYP
            • SZL
            • TJS
            • TMT
            • TND
            • TOP
            • TRY
            • TTD
            • TWD
            • USD
            • UYU
            • UZS
            • VEF
            • VND
            • VUV
            • WST
            • XCD
            • XDR
            • XOF
            • XPF
            • YER
            • ZAR
            • ZWL
          • Đăng ký Đăng nhập
          • EnglishVietnamese
          • Hà Nội
          • Hồ Chí Minh
          • Đà Nẵng
          • Nha Trang
          • Vũng Tàu
          • Quảng Nam
          • Huế
          • Hạ Long
          • Blog – Cẩm nang và chia sẻ
            • Blog
            • Cẩm nang Phượt
            • Giới thiệu Homestay mới
          1. Home

          Hot Line: 083 530 0000

          04/08/2019 | Phan Nhung | HomeStay

          Khi “thượng đế” thiếu ý thức thuê Homestay

          Nhiều chủ homestay tỏ ra chán nản trước ý thức của một bộ phận khách hàng người Việt thiếu ý thức khi chứng kiến những hình ảnh bãi rác để lại sau khi thuê phòng.

          Trong ngành du lịch với tôn chỉ khách hàng là thượng đế để đem đến cho người sử dụng sự thoải mái tiện nghi, Tuy nhiên nhiều thực tế đã  bên cung cấp dịch vụ như khách sạn, Homestay phải kiện nhiều khách hàng là người có tiền thuê phòng tự cho mình quyền xả rác, dùng đồ thiếu ý thức, không tôn trọng người phục vụ và không tin trọng chính mình. Họ để mặc cho những người chủ hoặc phục vụ khách sạn khổ sở khi dọn dẹp


          Các tín đồ của du lịch Đà Lạt gần đây xôn xao trước hình ảnh bẩn không thể tả nổi của khách hàng có tài khoản Duy Nguyễn đăng tải. Theo người này đoàn khách đã thuê nguyên một căn Homestay ở Đà Lạt từ ngày 22 đến 25 tháng 7

          Theo quy định giờ check in là 14 chủ nhà đã cho đoàn khách đến sớm từ 9 và không phi thu phí muộn. Tuy nhiên khi nhận lại phòng chủ Homestay đã phải bàng hoàng trước cảnh tượng các vị khách vứt rác bừa bãi khắp phòng, khăn tắm thì dùng làm giẻ lau, nồi thì làm cháy đen. Theo anh Duy Nguyễn hôm Chủ nhà đã yêu cầu những người này phải bồi thường thiệt hại. Sau khi giải quyết ổn thỏa nhóm khách lại đánh giá 1 sao cho Homestay ở đà lạt này.

          Sau khi sự việc được đăng tải câu chuyện trên đã quan tâm thu hút rất đông đảo cộng đồng mạng nhiều người cũng thừa nhận hết lời với ý thức kém của các bạn trẻ thuê phòng homestay ở Đà lạt này

          “Người ta đã đối tốt với mình mà lại đi đâm sau lưng đánh giá xấu về Homestay Tôi không hiểu những người này đang nghĩ gì tài khoản Tùng Nguyễn bày tỏ quan điểm”.

          Khách hàng ở chuẩn 5 sao cũng bị tố bẩn

          Hồi tháng 6 nhiều cư dân mạng cũng chán với độ bẩn cùng một nhóm khách được coi là khá giả. Được biết nhóm khách hàng thuê một khách sạn sang trọng tại ở Hạ Long.  Khi họ check out đã để lại cho các nhân viên dọn phòng một bãi chiến trường ngập rác.

          Theo chủ nhân của các bài viết “phòng của nhóm này thực sự là nỗi kinh hoàng với với đủ các loại rác từ mì tôm đến chai nhựa, các vật dụng trong phòng cũng mỗi nơi một chỗ. Khiến nhân viên dọn phòng tìm mỏi mắt ”


          Có tiền nhưng không mua được ý thức anh Nguyễn Hoàng bức xúc, đồng quan điểm với anh tài khoản Hoàng Giang viết ” nhìn khách sạn này cũng thuộc dạng xịn ở Hạ Long đấy nhưng khách hàng có tiền thuê lại thiếu ý thức, thật chán với những người đến giờ vẫn còn suy nghĩ bỏ tiền ra là mình phải được thành thượng ” . Người dùng Khánh An lại tỏ ra thông cảm với nỗi khổ của nhân viên dọn phòng “cuối cùng khổ nhất vẫn là nhân viên dọn phòng, cũng biết đây là nghề của họ nhưng vụ này thì mệt đấy,.. ai bắt mình dọn chắc mình chết” luôn cô chia sẻ

          Những con sâu làm rầu nồi canh, năm 2015 cộng đồng mạng Việt Nam từng được  phen dậy sóng với những bài chia sẻ từ một nhân viên dọn phòng khách sạn 4 sao ở Singapore.
          Theo nhân viên này những người khách hàng Việt Nam trong mắt họ là vô cùng bê bối.  Tác giả bài viết cho rằng người Việt khi ở khách sạn đa phần có thói quen bày bừa, xả rác lung tung mặc dù trong phòng có thùng rác.

          Những nhân viên này kêu gọi khách Việt Hãy Thương Lấy những người dọn phòng chúng tôi. Thời điểm đó bài đã được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Nhiều tài khoản cũng góp thêm không ít câu chuyện của bộ phận dân Việt thiếu ý thức khi đi du lịch du lịch nước ngoài.

          “Trường hợp tôi gặp không phải ở khách sạn như bạn bè kể nhưng cũng chán không kém. Hôm ấy tôi đang ngồi ở nhà hàng Lasvegas Mỹ thì có đoàn khách nước mình bước vào, cười nói ầm ĩ khiến nhiều  người xung quanh tỏ ra ngán ngẩm đứng lên và yêu cầu nhân viên gói đồ ăn dở vào hộp để đi khỏi. Tôi tiến gần và nhìn dưới chân họ thì giấy ăn vứt bừa bãi. Tài khoản Thiên Minh chia sẻ.

          Hướng giải quyết ra sao với khách ở bẩn

          Hồi tháng 6 một bài đăng với câu hỏi hỏi Nếu khách thuê phòng ở bẩn thì phải xử lý thế nào trong nhóm du lịch Vũng Tàu đã nhận được nhiều chú ý. Câu hỏi này dường như đã chạm đúng chỗ dưới, nhiều chủ khách sạn và các chủ Homestay ở Vũng Tàu đa số các bình luận đều cho rằng phải xử phạt hành chính. Chụp lại  ảnh là cách làm nhanh gọn nhất.
          Ở một bài đăng trên cộng đồng của ứng dụng thuê phòng Việtnamhouse.vn  một tài khoản đã kiến với những đồng nghiệp về tình trạng này anh cho biết việc cân nhắc tăng phí dọn phòng 10 đô. Tuy nhiên điều này không công bằng đối với những khách hàng sạch sẽ.

          Một số ý kiến yến cho rằng phải tăng giá phạt hoặc tăng dịch vụ. Như vậy bạn vẫn có thể nhận những gì mình xứng đáng khi dọn phòng cho những khách ở bẩn. Với những khách hàng sạch sẽ gọn gàng anh có thể trừ bớt  phí này khi trả phòng.

          Có chủ Homestay còn khuyên đồng nghiệp phải chụp ảnh trước và sau khi dọn điều này rất quan trọng để làm bằng chứng. Tốt hơn nên quay lại  căn phòng trong quá trình dọn của mình.  Trong trường hợp bị đánh giá xấu và đó sẽ là bằng chứng cho. Người này tiết lộ bí quyết.

           

          Thông tin thêm
          15/06/2019 | phongviet | Blog

          Bài 2: Trung tâm Anh ngữ quảng cáo trên trời, chất lượng… dưới mặt đất

          Nhiều trung tâm Anh ngữ gắn mác thầy Tây, học bổng ưu đãi nhiều khiến người học lóa mắt nhưng chất lượng liệu có xứng tầm với giá tiền và những lời có cánh?

          Lóa mắt với thầy Tây và những chiêu bài khuyến mãi

          Nhiều trung tâm Anh ngữ sử dụng chiêu bài “thầy Tây”, “giáo viên nước ngoài”, “giáo viên bản ngữ”… như một cam kết về mặt chất lượng để hấp dẫn người học sẵn sàng chi bạo.

          Một giáo viên người nước ngoài đang lên lớp. Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Facebook

          Đi kèm với các chiêu bài này, nhiều trung tâm còn liệt kê ra năm bảy lý do nên học tiếng Anh với người nước ngoài nghe rất vừa tai như: Cải thiện khả năng nghe nói; Phát âm đúng; Tăng cường khả năng phản xạ; Đánh rơi ngữ pháp; Khắc phục tâm lý sợ hãi…

          Cùng với thầy Tây, nhiều trung tâm cũng tung ra các khuyến mãi mời gọi người học đóng trước vài khóa để được giảm giá; nhận tư vấn giành học bổng; giới hạn số lượng người đăng kí trước giảm giá đặc biệt và gửi cả chương trình học về các trường kèm theo gói học bổng hấp dẫn.

          Chị Hưởng (Phú Đô, Nam Từ Liêm) chia sẻ: Nghe quảng cáo của trung tâm gần nhà hấp dẫn quá, chị đăng ký liền 4 khóa để được giảm giá. Mức học phí sau khi giảm là 2,8 triệu đồng/khóa.

          Bạn Thanh Hà cũng nhận được vài học bổng ngoại ngữ 30-50% từ cuộc thi trong trường đại học. Thanh Hà cho biết, nếu muốn dùng học bổng này, em sẽ phải đóng thêm từ 1,8-6,3 triệu đồng tùy theo từng khóa học.

          Tây ba lô dạy tiếng Anh và cách tuyển dụng giáo viên kì lạ

          Hiện tượng Tây ba lô được mời làm giáo viên trong các trung tâm Anh ngữ đã được báo chí phản ánh nhiều năm nay và vẫn đang tiếp diễn.

          Chị Thảo, quản lý một homestay gần Hồ Hoàn Kiếm cho biết: Có ít nhất 3 người nước ngoài thường xuyên lưu trú tại homestay của chị đã từng và đang làm giáo viên tiếng Anh cho các trung tâm tại Việt Nam.

          Trong đó, Derrick Butcher là người Mỹ sống ở bờ Tây và chưa tốt nghiệp cấp 3. Sang Việt Nam, Derrick lưu trú tại homestay do chị Thảo quản lý và đi dạy thêm tiếng Anh ở các trung tâm ngoại ngữ. Các trung tâm này thường trả cho Derrick 25 USD/giờ.

          Eric đến từ Canada cũng nhận việc làm thêm tại Việt Nam là đi dạy tiếng Anh tại các trung tâm. Có điều “nó viết chính tả còn lỗi chị phải sửa cho”, chị Thảo cho biết.

          Còn Scott đến từ nước Anh thường kể với chị Thảo rằng chuyện đến lớp chơi với các cháu vui lắm, chỉ việc dạy theo bài tập được trợ giảng gửi sẵn cho.

          Trên nhóm Việc làm giáo viên tiếng Anh trên facebook với hơn 32.000 thành viên, có những mẩu tuyển dụng kì lạ khi tuyển giáo viên, trợ giảng tiếng Anh người Việt “không cần tiếng Anh quá xuất sắc, chỉ cần có phương pháp, yêu trẻ”.

          Tuyển dụng giáo viên, trợ giảng tiếng Anh trong nhóm cộng đồng facebook

          Nguyễn Lâm, một bạn trẻ từng làm trợ giảng ở nhiều trung tâm chia sẻ: Các trung tâm mà Lâm từng làm đều thuê Tây ba lô lên lớp. Người được tuyển dụng thường là khách định cư ở Việt Nam dài 6 tháng hoặc hơn. Nếu một bạn Tây đi du lịch hoặc nghỉ thường sẽ giới thiệu một bạn Tây khác thay thế. Trợ giảng sẽ chuẩn bị bài học theo giáo trình Cambridge và một vài giáo trình khác, chuẩn bị học cụ như bút màu, giấy vẽ, keo dán, giấy xé dán… với các lớp là học sinh nhỏ tuổi.

          Về vấn đề này, chị Thùy, một người có ý định mở trung tâm tiếng Anh, cho biết: Việc xin cấp phép trung tâm ngoại ngữ được hướng dẫn một cách tỉ mỉ nên không quá khó, giáo trình tiếng Anh có sẵn. Quan trọng là việc xây lộ trình, các hoạt động bổ trợ cùng công tác tuyển sinh. Về giáo viên có hẳn trung tâm chuyên đào tạo, cung ứng giáo viên nước ngoài với mức phí khoảng 25 USD/giờ. Nếu trung tâm tuyển Tây ba lô sẽ đi kèm với 1 trợ giảng tiếng Việt tốt, vững vàng thì mới điều khiển được lớp nếu không sẽ rối như mớ bòng bong.

          “Tây ba lô nhiều khi không dạy bằng giáo viên Việt, đi làm thì lười, không yêu trẻ, chỉ muốn dạy để nhận lương nên đừng đặt yếu tố học với thầy Tây lên tất cả”, chị Thùy cảnh báo.

          Những năm qua, các trung tâm Anh ngữ bùng nổ như nấm sau mưa “đón lõng” nhu cầu của người học tại Việt Nam. Tuy nhiên, quá nhiều trung tâm, chi nhánh, quá nhiều thông tin cộng với sự bùng nổ của Internet và thiết bị thông minh kéo theo rất nhiều hình thức học ngoại ngữ mới. Cùng với đó kéo theo rất nhiều vấn đề trong dạy và học cũng như quản lý các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực béo bở này.

          Ở góc độ tiêu dùng, nếu không tìm hiểu kỹ, người học khó lòng mà tìm được “hoa trong nấm” trong rừng trung tâm, khóa học ngoại ngữ đang nở rộ kia. Đã có rất nhiều bài học nhãn tiền, chuyện dở khóc dở cười về việc học ngoại ngữ được người học “bóc phốt”.

          Huyền My – Đinh Linh

          Thông tin thêm
          15/06/2019 | phongviet | Blog

          Hòa Bình tập huấn kỹ năng về dịch vụ du lịch nông thôn (OCOP) năm 2019

          Lớp tập huấn kỹ năng về dịch vụ du lịch nông thôn (OCOP) năm 2019 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hòa Bình tổ chức diễn ra trong thời gian từ 11 – 16/6 tại huyện Tân Lạc.

          Quang cảnh lớp tập huấn/tanlac.hoabinh.gov.vn

          Tham dự lớp tập huấn có 50 học viên là cán bộ phụ trách lĩnh vực du lịch huyện Tân Lạc, công chức Văn hóa – Xã hội, đại diện Hội Nông dân, Hội Phụ nữ và các hộ gia đình đang thực hiện các hạng mục du lịch nông thôn của 4 xã: Phong Phú, Phú Cường, Nam Sơn và Do Nhân.

          Tại lớp tập huấn, các học viên được giảng viên đến từ Trung tâm đào tạo dịch vụ du lịch trường Đại học Quốc tế Bắc Hà truyền đạt các kiến thức, kỹ năng cơ bản của nghề du lịch homestay, các nội dung chuyên đề về tổng quan du lịch, phát triển du lịch dựa vào cộng đồng, kinh doanh dịch vụ du lịch cộng đồng, thực hành nghiệp vụ lễ tân, buồng và ăn uống…

          Thông qua đó, các học viên nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng các sản phẩm thương hiệu của địa phương, thực hiện hiệu quả chương trình mỗi xã một sản phẩm, gắn công tác phát triển du lịch với xây dựng nông thôn mới.

          Sau khi chương trình tập huấn kết thúc, các học viên trở về địa phương sẽ mang những kiến thức, kỹ năng về phát triển dịch vụ du lịch nông thôn đã lĩnh hội được trong chương trình vào việc nâng cao hiệu quả công việc, tham gia tốt hơn vào các hoạt động du lịch cộng đồng, góp phần phát triển ngành du lịch tại địa phương./.

          Anh Vũ (t/h)

          Thông tin thêm
          15/06/2019 | phongviet | Blog

          Quán quân Solo cùng Bolero 2018 hóa ‘ma nữ’ trong phim ca nhạc đầu tay

          Chỉ sau một thời gian ngắn kể từ ngày đăng quang Solo cùng Bolero 2018, ca sĩ Như Ý đã cho ra mắt khán giả sản phẩm phim ca nhạc đầu tay ‘Hồn Trinh Nữ’ với những tình huống ly kỳ và chất giọng đầy ngọt ngào.

          Phim ca nhạc “Hồn Trinh Nữ” dài hơn 15 phút thuộc thể loại tình cảm lãng mạn, có chút ly kỳ kể về câu chuyện “tình người duyên ma” giữa Như Ý (Như Ý thủ vai) và Hùng (diễn viên Thành Khôn thủ vai). Mọi chuyện bắt đầu kể từ khi Hùng và hai người bạn lên Đà Lạt chơi và ở trọ tại một homestay cổ kính. Tại đây, Hùng đã gặp Như Ý và nảy sinh tình cảm.

          Phim ngắn lôi cuốn người xem với các tình tiết ly kỳ, ma mị xảy ra tại homestay, khiến nhóm bạn của Hùng phải tìm câu trả lời và phát hiện ra thân phận thật của Như Ý. Bên cạnh đó, những tình huống hài hước từ nhân vật chủ nhà (diễn viên hài Minh Dự thủ vai) đã khiến cho bộ phim có sức hút và hấp dẫn hơn. “Hồn Trinh Nữ” sẽ được chính thức giới thiệu trên Youtube vào ít ngày tới.

          Quán quân Solo cũng Bolero 2018 Như Ý cùng diễn viên trong phim ngắn “Hồn Trinh Nữ”.

          Nữ ca sĩ Như Ý chia sẻ, đây là sản phẩm phim ngắn âm nhạc đầu tay, đầy tâm huyết sau khi cô trở thành quán quân tại cuộc thi Solo cùng Bolero 2018, đánh dấu sự nghiệp solo trong chặng đường âm nhạc về sau.

          “Hồn Trinh Nữ” có khuynh hướng liêu trai, khiến cho người xem hồi hộp; tuy nhiên theo nữ ca sĩ Như Ý, vì bộ phim có thời lượng ngắn nên độ ma mị, rùng rợn cũng chỉ ở mức tương đối. Hy vọng, nếu cơ duyên thì Như Ý sẽ tiếp tục thực hiện những bộ phim mạnh mẽ, rung rợn hơn nữa trong tương lai không xa.

          Ca sĩ Như Ý cùng nam diễn viên Thành Khôn chuẩn bị cho cảnh quay trong “Hồn Trinh Nữ”.

          Ca sĩ Như Ý quê ở Bình Thận, từ nhỏ đã được cha mẹ bao bọc, lớn lên thì phụ gia đình làm kinh doanh. Tuy nhiên, chính sự đam mê ca hát cùng với giọng hát ngọt ngào đã khiến cô quyết định theo đuổi đam mê của bản thân. Ngoài danh hiệu quán quân cuộc thi Solo cùng Bolero 2018, nữ ca sĩ còn là quán quân Tiếng hát ngôi sao biển tỉnh Bình Thuận 2018 và quán quân Tình khúc Bolero tỉnh Bình Thận 2018.

          Diệu Hiếu

          Thông tin thêm
          15/06/2019 | phongviet | Blog

          Phổ biến Bộ tiêu chuẩn Quốc gia về xếp hạng lĩnh vực lưu trú du lịch

          Ngày 11/6 tại cơ sở 2 Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung, Hội nghị phổ biến Bộ tiêu chuẩn Quốc gia về xếp hạng lĩnh vực lưu trú du lịch đã được tổ chức dưới sự chủ trì của Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh Phú Yên, với sự tham dự của hơn 50 đại biểu đại diện cho các nhà hàng, khách sạn, resort, homestay trên địa bàn toàn tỉnh như: Khách sạn Stelia, khách sạn Rosa Alba, khách sạn Sala, khách sạn Hùng Vương, khách sạn Kaya, khách sạn CenDeluxe, khách sạn Công Đoàn, khách sạn Sài Gòn – Phú Yên, Sao Việt resort, AStop Sông Cầu, Trại hoa vàng homestay…

          Ông Phạm Văn Bảy – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Phú Yên phát biểu tại Hội nghị

          Tại hội nghị, Ông Phạm Văn Bảy – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Phú Yên phát biểu chỉ đạo, “lĩnh vực du lịch hiện nay đang rất phát triển tại Phú Yên, đòi hỏi nhiều nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ tại nhà hàng khách sạn, đồng thời chủ cơ sở kinh doanh cũng cần nắm rõ những quy định của nhà nước về lĩnh vực lưu trú du lịch, phối hợp với nhà trường đào tạo phát triển đội ngũ nhân lực phục vụ cho việc phát triển du lịch của tỉnh nhà trong thời gian đến”.

          Hội nghị đã tập trung phổ biến Bộ tiêu chuẩn Quốc gia về xếp hạng lĩnh vực lưu trú đến với các doanh nghiệp, cùng nhau thảo luận cách thức phối hợp – hợp tác đào tạo 3 bên Nhà trường – Doanh nghiệp – Sinh viên dưới sự quản lý trực tiếp từ Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Phú Yên, tìm hướng giải quyết tốt nhất để đào tạo nguồn nhân lực khách sạn, nhà hàng, du lịch chất lượng cao cho thị trường lao động đang rất thiếu tại Phú Yên.

          Cô Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó Hiệu trưởng trao đổi & chia sẻ với Hội nghị

          Hiện nay, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã triển khai hợp tác đào tạo với nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực: cơ khí, điện công nghiệp, điện tử, hướng dẫn viên du lịch, quản trị nhà hàng khách sạn… Cô Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, “Hợp tác đào tạo giữa nhà trường với doanh nghiệp là hướng đi mới, đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, đồng thời sinh viên được đào tạo chuyên sâu hơn, được thực tập trong môi trường chuyên nghiệp, có cơ hội được làm việc trực tiếp, quan sát học học ngay tại các doanh nghiệp”. Nhà trường cam kết đạo tào nguồn nhân lực chất lượng cao, có chuyên môn sâu, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng khắt khe của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nhà trường mong muốn được hợp tác có chiều sâu hơn nữa với các doanh nghiệp, cùng nhau phối hợp đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, đưa ngành du lịch tỉnh Phú Yên phát triển lên một tầm cao mới, thực sự là điểm đến hấp dẫn và thân thiện.

          PV

          Thông tin thêm
          15/06/2019 | phongviet | Blog

          Việt Nam đang là điểm ‘nóng’ thu hút khách du lịch

          AirDNA- nhà cung cấp dữ liệu và phân tích cho thuê kỳ nghỉ ngắn hạn hàng đầu thế giới vừa công bố kết quả nghiên cứu thị trường kinh doanh homestay tại Việt Nam. Theo đó, thị trường kinh doanh homestay (ở cùng nhà dân) tại Việt Nam đang tăng trưởng nóng với tốc độ 452% về số lượng nguồn cung chỗ ở trong một năm qua, lớn hơn so với mức tăng trưởng trung bình toàn cầu 140% và cao hơn rất nhiều so với ngành khách sạn truyền thống chỉ tăng trưởng 40% về nguồn cung.

          Mô hình homestay ở Hội An (Quảng Nam) phát triển mạnh mẽ

          Lượng cung phòng ở homestay tăng gần 5 lần trong 1 năm qua

          AirDNA theo dõi hiệu suất hằng ngày của hơn 10 triệu danh sách ở 80.000 thị trường toàn cầu trên Airbnb, HomeAway… Trong đó, với sự xuất hiện của các nền tảng như Luxstay hay Airbnb đang góp phần tạo ra một thị trường tiềm năng, thay đổi thói quen và tạo ra lựa chọn mới cho người dùng.

          Kết quả nghiên cứu thị trường này của AirDNA cũng nhận định: Việt Nam đang là một trong 3 quốc gia có ngành Du lịch tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Với nhiều chính sách khuyến khích phát triển, giảm đáng kể các thủ tục, điều kiện về cấp thị thực (visa) cho du khách quốc tế khiến cho Việt Nam trở thành một điểm “nóng” thu hút khách du lịch. Người Việt Nam nhanh chóng nắm bắt cơ hội kinh doanh trong ngành Du lịch, đặc biệt là tham gia vào thị trường kinh doanh homestay tạo ra doanh thu vào khoảng 130 triệu USD trong năm 2018 và tiếp tục tăng trưởng với tốc độ cao (tăng 452% về số lượng nguồn cung chỗ ở trong 1 năm qua).

          Bà Cản Phương Hà, đại diện Luxstay, đại lý du lịch trực tuyến (Online Travel Agent- OTA) cho rằng: “Việt Nam đặc thù dân số trẻ chiếm tỷ trọng cao, đối tượng tiếp cận các xu hướng mới rất nhanh chóng, đặc biệt là các dịch vụ trên nền tảng công nghệ. Mảng home sharing (chia sẻ trên các thiết bị điện tử) tại Việt Nam đang tăng trưởng nhanh và sẽ phát triển bùng nổ trong những năm tới, đạt quy mô tối thiểu 10- 20% tổng chi tiêu thị trường lưu trú vào khoảng 15 tỉ USD năm 2025”.

          Công ty này cũng mong muốn sẽ khai phá các điểm đến mới góp phần phát triển du lịch cho Việt Nam, trong đó đặc biệt quan tâm các khu vực nông thôn, vùng núi chưa phát triển du lịch nhưng có tiềm năng, cảnh quan đẹp để gây dựng thị trường. Qua đó tạo ra các trải nghiệm mới mẻ cho người dùng cũng như thu nhập cho người dân bản địa.

          Các startup Airbnb, Luxstay, Rakuten Lifull… tương tự đại lý du lịch trực tuyến (OTA) được ví như “bà mối” trong lĩnh vực homestay bởi chủ kinh doanh homestay luôn cần số liệu mới nhất nhằm cải thiện kết quả kinh doanh và cạnh tranh với đối thủ cùng phân khúc.

          Trong báo cáo của AirDNA cũng chỉ rõ các khu vực thành phố có doanh thu lớn nhất về homestay hiện nay là: TP.HCM (41,6 triệu đô la Mỹ), Đà Nẵng (19 triệu đô la Mỹ), Hà Nội (13,3 triệu đô la Mỹ), Lâm Đồng (2,2 triệu đô la Mỹ).

          Nguồn cung khổng lồ từ thị trường bất động sản

          Với tiềm năng phát triển du lịch cực kỳ phong phú, bờ biển dài trên 3.200 km, núi rừng nhiệt đới tươi tốt, di sản độc đáo và ẩm thực phong phú, tiềm năng trỗi dậy phát triển du lịch có thể xảy ra ở khắp mọi nơi trên khắp Việt Nam chứ không chỉ tập trung tại các thành phố lớn là một trong những ưu thế cho sự phát triển của đất nước. Bên cạnh đó, Đảng và Nhà nước đã xác định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Chính phủ cũng tạo mọi điều kiện để du lịch cất cánh.

          Khảo sát xu hướng du lịch toàn cầu trong năm 2018 do Visa thực hiện với sự tham gia của hơn 15.000 người đến từ 27 quốc gia trong đó có Việt Nam, khách du lịch hiện nay thường mong muốn đạt được cả hai mục tiêu “khám phá” và “tận hưởng” trong những chuyến đi của mình. Cũng chính sự thay đổi này mà homestay với không gian mở, giàu tính nghệ thuật và bản sắc văn hóa địa phương đã trở thành một sự lựa chọn tối ưu cho các tín đồ đam mê xê dịch hiện nay.

          Loại hình homestay cách đây ít năm còn được đánh giá là dịch vụ mới lạ, kênh đầu tư tiềm năng so với hình thức cho thuê nhà thời hạn dài truyền thống. Loại hình lưu trú ngắn hạn này có doanh thu cao hơn cho thuê truyền thống trung bình 20- 30%, nếu ở các khu du lịch có thể cao hơn gấp 2- 3 lần. Không chỉ có vậy, chủ nhà còn được chủ động, linh hoạt hơn trong thời gian sử dụng nhà khi cần.

          Một yếu tố khác khiến homestay trở thành cơ hội kinh doanh, đầu tư hấp dẫn là bởi số vốn ban đầu bỏ ra không nhiều, linh hoạt nhưng lại nhanh thu hồi vốn. Chính vì thế, loại hình này vô cùng thích hợp cho cá nhân hoặc các bạn trẻ muốn thử sức kinh doanh. Trong khi đó, lợi thế của thị trường homestay là Việt Nam có nguồn cung khổng lồ từ thị trường bất động sản. Có hàng trăm nghìn đơn vị (căn hộ, kỳ nghỉ, biệt thự, condotel) có sẵn cho thuê và đang phát triển nhanh chóng trong vài năm tới. Đó là một điều kiện thuận lợi cho ngành công nghiệp cho thuê địa điểm lưu trú ngắn hạn bùng nổ ở Việt Nam.

          Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo, mặc dù nguồn cung homestay dồi dào, nhưng để kinh doanh hiệu quả không phải chuyện đơn giản. Thời gian qua, nhiều chủ nhà kinh doanh homestay than phiền gặp khó khăn đến từ phía khách hàng, từ đối tác và thậm chí đến từ chính những chính sách không phù hợp trong phương thức kinh doanh. Theo các chuyên gia, để kinh doanh homestay hiệu quả, chủ nhà trước hết cần đưa ra chiến dịch thu hút khách hàng, thông qua việc kết hợp cùng các nền tảng công nghệ uy tín, am hiểu khách hàng bản địa, có khả năng mang lại quyền lợi và hạn chế tối đa rủi ro.

          Báo cáo từ AirDNA cũng cho thấy rằng khách hàng kết nối từ Facebook chiếm 60%, tiếp theo là Google với khoảng 20%, cuối cùng là các nền tảng mạng xã hội khác như Weibo, Instagram… Sự phát triển của cơ sở hạ tầng đã tạo điều kiện cho người dùng cập nhật nhanh chóng và chủ động trong việc chia sẻ thông tin. Họ dần có thói quen xem xét, cân nhắc kỹ càng về dịch vụ tại điểm đến thông qua nguồn thông tin trên Internet. Điều này có nghĩa là những chủ kinh doanh mặt hàng dịch vụ cần đẩy mạnh truyền thông qua mạng xã hội, đồng thời theo dõi diễn biến của những thị trường khách mục tiêu thông qua những nền tảng này.

          Có tới 60% du khách nước ngoài sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh, còn lại là Pháp, Trung Quốc, Tây Ban Nha, vì thế, chuẩn bị những nền tảng ngôn ngữ cơ bản nhằm tối ưu hóa dịch vụ sẽ là cách thức tốt nhất để chủ nhà homestay dễ dàng truyền đạt thông tin tới khách hàng.

          BÙI TƯỞNG

          Thông tin thêm
          15/06/2019 | phongviet | Cẩm nang Phượt

          Tham quan ngôi chùa không nóc tại Sài Gòn dịp cuối tuần

          Dạo quanh ngôi chùa độc đáo 100 tuổi, không cột, không nóc ngay tại Sài Gòn hay tham gia chương trình ‘Đổi rác điện tử lấy cây’ đều là những hoạt động thú vị để cuối tuần của bạn thêm ý nghĩa. Nếu có dư dả thời gian hơn, một chuyến tham quan Cù Lao Xanh ở Quy Nhơn chắc chắn không làm bạn thất vọng.

          Ngôi chùa 100 tuổi, không cột, không nóc

          Chùa Kỳ Quang 2 là ngôi chùa gần 100 năm tuổi. Khác với những ngôi chùa khác ở Sài Gòn – Chùa Kỳ Quang 2 được xây dựng không cột, không tường, không nóc, không đà, không cửa. Kiến trúc đặc biệt của chùa dựa trên quan niệm của Phật giáo: 9 phương trời, 10 phương Phật. Cửa tượng trưng cho sự ngăn cách, co cụm.

          Lối kiến trúc độc đáo của chùa Kỳ Quang 2. Ảnh: IT

          Không chỉ có kiến trúc độc đáo, chùa Kỳ Quang 2 còn có nhiều cây xanh tạo sự dễ chịu. Ảnh: IT

          Tổng thể ngôi chùa gồm 18 ngọn núi được mô phỏng theo 5 non 7 núi (Ngũ hành Sơn và Thất Sơn), 11 hang động. Núi nâng đỡ chùa, chùa ở trên núi, tức Phật pháp luôn hướng về cõi hư không, thanh tịnh.

          Ở 4 góc chùa có 4 thác nước từ núi đổ xuống đẹp mắt, gần gũi với thiên nhiên. Chùa Kỳ Quang 2 còn là ngôi chùa nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật lớn nhất Việt Nam với hơn 240 đứa trẻ mồ côi, khuyết tật đang nuôi dưỡng tại đây. Bạn có thể đến chùa tham gia hoạt động từ thiện, vui chơi với các bé…

          Quang cảnh bên trong chùa. Ảnh: IT

          Chùa tọa lạc tại 154/4A Lê Hoàng Phái, Phường 17, Gò Vấp. Nếu bạn di chuyển bằng xe máy từ quận 1, đi lên đường Hai Bà Trưng tại phường 8, Phan Đình Phùng, Nguyễn Kiệm, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Văn Lượng. Tại đây có 2 đường đi vào chùa, đường Nguyễn Văn Lượng, phường 17 hoặc đường Lê Hoàng Phái phường 10 đều có thể vào chùa.

          Thông tin thêm
          15/06/2019 | phongviet | Blog

          Làm homestay để quảng bá hình ảnh quê hương Hà Tĩnh

          Ở một số vùng du lịch Hà Tĩnh, người dân đã mạnh dạn xây dựng các homestay phục vụ khách du lịch, giúp họ khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu phong tục tập quán, đời sống văn hóa của địa phương.

           

          Danh sách Homestay:  đã tìm thấy 51 ở Ha Tinh.

          Về nghỉ hưu sau hơn 20 năm làm việc tại UBND xã Tiên Điền (Nghi Xuân), thay vì nghỉ ngơi tuổi già bên con cháu, bà Nguyễn Thị Việt (thôn Phong Giang) lại say mê làm homestay với mong muốn góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa của quê hương.

          Không gian dân dã, gần gũi của homestay mang đến cảm giác thoải mái cho du khách

          Bao trùm lên homestay của bà Nguyễn Thị Việt là một màu xanh tươi mát. Chính sự giản dị đã tạo sức hấp dẫn đối với du khách, nhất là những người trẻ sống ở các đô thị lớn. Homestay của bà Việt là một trong những mô hình chất lượng nhất trong số 14 hộ làm homestay tại thôn Phong Giang, thu hút nhiều đoàn khách du lịch tới tham quan và nghỉ dưỡng.

          Bà Nguyễn Thị Việt cho biết, thời gian đầu khi có chủ trương của xã, bản thân bà cũng hơi ái ngại, do nhà mình nhỏ, đơn sơ, cơ sở vật chất không có nhiều. Tuy nhiên, với khả năng nắm bắt xu hướng kịp thời, sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu loại hình du lịch mới mẻ này, bà Việt quyết định tận dụng chính cái dân dã, gần gũi làm thế mạnh để xây dựng homestay.

          Màu xanh tươi mát tạo nên sự hấp dẫn đối với khách du lịch thập phương

          Với suy nghĩ đó, năm 2017, bà bắt tay vào xây dựng, tu sửa ngôi nhà. Bà chia sẻ: “Bắt tay vào làm mới thấy khó khăn. Chồng và các con trai đều vào Nam lập nghiệp, nên việc lớn bé đều tới tay tôi. Nhưng khó khăn lớn nhất là nguồn vốn, thời gian đầu, địa phương hỗ trợ hơn 23 triệu đồng, mà kinh phí đầu tư thì lên đến cả trăm triệu nên có những lúc tôi cũng nản chí. Nhưng được họ hàng, anh em và các con trai động viên, trợ giúp, tôi lại mạnh dạn đầu tư tiếp. Căn nhà nhỏ trước đây được tu bổ với phòng khách, phòng ngủ đầy đủ tiện nghi, vườn cây, công trình chăn nuôi sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, rác thải phân loại đúng quy định… và vẫn giữ được nét dân dã, thôn quê làm điểm nhấn”.

          Việc chăm sóc “màu xanh” tại homestay nay đã trở thành thú vui trong cuộc sống của bà Việt

          Đến với homestay của bà Việt, du khách sẽ được tham quan Khu lưu niệm Nguyễn Du, bãi tắm Xuân Thành, thưởng thức những món ăn đậm chất quê như bánh đúc, bánh đùm, khoai xéo…, các loại thực phẩm sạch được thu hoạch trực tiếp ngay tại vườn nhà. Được nghỉ ngơi tại một không gian trong lành, với những giàn hoa, cây cảnh xanh mát, gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó, khả năng chiều lòng du khách, sự vui vẻ, nhiệt tình của bà chủ Nguyễn Thị Việt cũng góp phần khiến nơi đây trở thành một điểm đến ấn tượng, khó quên của khách du lịch thập phương.

          Homestay ở thôn Phong Giang hiện nay có giá rất bình dân, với 100.000 đồng/đêm với đầy đủ tiện nghi

          Homestay ở thôn Phong Giang hiện nay có giá rất bình dân, với 100.000 đồng/đêm và những người làm homestay như bà Việt đều cảm thấy hài lòng với mức thu nhập đó. Bởi không chỉ cải thiện được không gian sống mà thông qua homestay, các chủ nhân còn được khám phá văn hóa nhiều vùng miền khác thông qua khách hàng của mình.

          Hiện nay, để tạo dấu ấn hơn nữa với du khách, bà Nguyễn Thị Việt đang hướng tới việc kinh doanh thêm các mặt hàng đồ lưu niệm, nhất là đặc sản vùng miền. Thông qua đó, quảng bá hình ảnh Hà Tĩnh cũng như mô hình homestay thôn Phong Giang tới bạn bè trong nước và quốc tế.

           

          Thông tin thêm
          15/04/2019 | phongviet | Blog

          Thị trường homestay Việt Nam tăng trưởng nóng 452% mỗi năm

          Theo báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường AirDNA, thị trường kinh doanh homestay tại Việt Nam đang tăng trưởng nóng với tốc độ 452% về số lượng nguồn cung chỗ ở trong một năm qua, lớn hơn so với mức tăng trưởng trung bình toàn cầu 140% và cao hơn rất nhiều so với ngành khác sạn truyền thống chỉ tăng trưởng 40% về nguồn cung.

          Theo đơn vị nghiên cứu thị trường cho rằng Việt Nam đang là một trong 3 quốc gia có ngành du lịch tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Với nhiều chính sách khuyến khích phát triển, giảm đáng kể các thủ tục, điều kiện về cấp thị thực (visa) cho du khách quốc tế khiến cho Việt Nam trở thành một điểm nóng thu hút khách du lịch. Người Việt Nam nhanh chóng nắm bắt cơ hội kinh doanh trong ngành du lịch đặc biệt là tham gia vào thị trường kinh doanh homestay tạo ra doanh thu vào khoảng 130 triệu USD trong năm 2018 và tiếp tục tăng trưởng với tốc độ cao.

          Số lượng chỗ ở và doanh thu mảng homestay tại Việt Nam năm 2018

          Với sự xuất hiện của các nền tảng như vietnamhouse.vn hay Airbnb đang góp phần tạo ra một thị trường tiềm năng, thay đổi thói quen và tạo ra lựa chọn mới cho người dùng. Công nghệ đang có tác động mạnh mẽ tới sự phát triển của du lịch Việt Nam.

          “Việt Nam đặc thù dân số trẻ chiếm tỷ trọng cao, đối tượng tiếp cận các xu hướng mới rất nhanh chóng, đặc biệt là các dịch vụ trên nền tảng công nghệ. Mảng home sharing tại Việt Nam đang tăng trưởng nhanh và sẽ phát triển bùng nổ trong những năm tới, đạt quy mô tối thiểu 10%-20% tổng chi tiêu thị trường lưu trú vào khoảng 15 tỷ USD năm 2025.”

           

          Trong báo cáo của AirDNA cũng chỉ rõ các khu vực thành phố có doanh thu lớn nhất về homestay hiện nay như TP.Hồ Chí Minh (41.6 triệu USD), Đà Nẵng (19 triệu USD), Hà Nội (13.3 triệu USD), Lâm Đồng (2.2 triệu USD).

          Doanh thu homestay tại các tỉnh thành phố lớn

          Việt Nam với bờ biển dài trên 3400km, núi rừng nhiệt đới tươi tốt và di sản ẩm thực văn hóa phong phú. Tiềm năng trỗi dậy phát triển du lịch có thể xảy ra ở khắp mọi nơi trên khắp Việt Nam chứ không chỉ tập trung tại các thành phố lớn là một trong những ưu thế cho sự phát triển của đất nước. Với sự ủng hộ của chính phủ, du lịch được lựa chọn để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt nam trong những năm tiếp theo.

          PV

          Thông tin thêm
          07/07/2018 | phongviet | Blog

          Lời giới thiệu về Vietnamhouse

          Giới thiệu:

          Xu hướng Homestay (lưu trú tại gia) đang trở nên rất phổ biến đối với khách du lịch Việt Nam. Ngày càng nhiều khách du lịch Việt lựa chọn hình thức Homestay cho kỳ nghỉ của mình do hình thức này mang tới sự đa dạng về địa điểm lưu trú (có thể lựa chọn các kiểu nhà khác nhau) cũng như có sự linh hoạt trong các dịch vụ đi kèm (giặt giũ, nấu ăn, gửi xe,…).

          Vietnamhouse là cầu nối giữa khách du lịch và các chủ nhà Việt Nam, mang lại dịch vụ tối ưu nhất cho cả hai phía. Khách du lịch tự kiểm tra các thông tin về ngôi nhà và tự thỏa thuận với chủ nhà về thời gian lưu trú, các dịch vụ đi kèm và hình thức thanh toán. Chúng tôi mang lại trải nghiệm đặt phòng thuận lợi nhất cho quý khách cũng như giúp chủ nhà tự quyết định họ sẽ phục vụ các nhóm khách như thế nào với giá dịch vụ bao nhiêu.

          Chúng tôi gạt bỏ rào cản ngôn ngữ và sự lạnh lùng của màn hình máy tính để kết nối hàng triệu khách du lịch với hàng ngàn chủ nhà tại Việt Nam.

          Cam kết của chúng tôi là mang lại Giá tốt nhất từ chủ nhà cho cộng đồng khách du lịch.

          Thông tin thêm
          • 1
          • 2
          • ›
          • »

          Tìm kiếm

          Recent Posts

          • Khi “thượng đế” thiếu ý thức thuê Homestay
          • Lời giới thiệu về Vietnamhouse
          • Thị trường homestay Việt Nam tăng trưởng nóng 452% mỗi năm
          • Làm homestay để quảng bá hình ảnh quê hương Hà Tĩnh
          • Tham quan ngôi chùa không nóc tại Sài Gòn dịp cuối tuần

          Tags

          Berry Valley: Homestay (2) Bonjour Dalat Homestay (1) Bình Yên House (1) Cù Lao Xanh (1) Căn hộ (1) Căn hộ Luxury (1) Dalat80s.NhàMình (1) Department (1) Dream Valley: (1) Hai Ả Homestay (1) Her Homestay Dalat (1) homestay Container (1) homestay Hà tĩnh (1) homestay Đà lạt (3) Lacasa Homestay: (1) Melody (1) Nomad Home Dalat (1) Vũng Tàu (1) Vườn đom đóm: (1) Đà Lạt (1) Đà Lạt Home & Coffee (1) Độc đáo homestay (1) Đợi Một Người (1)

          Vietnamhouse

          Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. Dự án đang trong quá trình hoàn thiện và cập nhật, mọi ý kiến góp ý xin vui lòng gửi về email: [email protected] Hotline: 083 530 0000

          Địa chỉ: G12A-05 The Manor Officetel, 91 Nguyễn Hữu Cảnh, TP. HCM

          © Copyright 2018 - Một trong những dự án của VietNet Ltd.

          Userful Links

          • Homestay
          • Farmstay
          • Cẩm nang Phượt
          • Contact Us
          • FAQ’s

          Social Links

          • Facebook